cop

12:21 :: Posted by - IT_GiRL51 :: Category -

COP กลุ่ม IT_SDU

แนวความคิดในการสร้าง Bolg คือ การรวบรวมความรู้เกี่ยวกับสารสนเทศในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โดยนักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต รหัส 51
เนื้อหาสาระภายใน Blog ทางกลุ่มได้เริ่มต้นโดยการกล่าวถึง ประวัติความเป็นมาของหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โดยความรู้เกี่ยวกับสารสนเทศทั่วไป ซึ่งเป็นความเข้าใจกันในหลักสากลในความหมาย
การนำเสนอสารสนเทศในมหาลัยราชภัฏสวนดุสิต เป็นอีกหนึ่งบทความที่น่าสนใจในการนำความรู้ที่หามาได้ทั้งหมดเกี่ยวกับสารสนเทศมารวมไว้ใน Blog ทางกลุ่มจึงได้เลือกสารสนเทศอันโดดเด่นของ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต มานำเสนอ พร้อมทั้งการนำมาใช้สารสนเทศอันแปลกใหม่ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
และทั้งหมดนี้คืบทความที่เป็นอสารสนเทศที่น่าสนใจใน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ที่นำมาเสนอใน Bolg IT_SDU คือ

ประวัติหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ

เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ

เกี่ยวกับระบบสื่อสารข้อมูล

IT สวนดุสิต
- การจักการเรียนการสอนบนเว็บ
- บทเรียนออนไลน์
- สวนดุสิตอินเตอร์เน็ตบรอดแคสติ้ง
- ห้องสมุดเสมือน

การใช้ IT @ สวนดุสิต
- สารสนเทศงานทะเบียนออนไลน์
- ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตู้ E-ASM




การสนทนาแนวความคิดเกี่ยวกับ COP กลุ่ม IT_SDU51
>>หัวข้อในการสนทนา :: เมื่อเรียนจบไอทีแล้ว สนใจทำงานด้านใด <<

ประเด็นหลัก / หลักการสำคัญ

เรื่องเล่า / ตัวอย่างประสบการณ์

แหล่งข้อมูล / บุคคล

ผู้ดูแลระบบสารสนเทศ

(Administrator)

ตำแหน่ง ผู้ดูแลระบบอาจมีชื่อเรียกหลายอย่าง เช่น อาจเรียกเป็นฝ่ายซัปพอร์ต ฯลฯ งานในตำแหน่งผู้ดูแลระบบอาจไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับนโยบายขององค์กร บางบริษัทอาจหมายรวมถึงการซ่อมพรินเตอร์ ซ่อมสแกนเนอร์ ลงโอเอส ลงไดรเวอร์ แต่บางบริษัทก็อาจเป็นงานดูแลเซิร์ฟเวอร์ ทำแบ็คอัปข้อมูลโดยเฉพาะ คนที่อยู่ในสายงานนี้ต้องเตรียมตัวรับมือภัยคุกคามไว้เสมอ เพราะจะต้องวิ่งวุ่นหาทางแก้ไขจนกว่าจะสำเร็จ

นางสาวอรทัย กะมุทรา

โปรแกรมเมอร์

(Programmer)

การจะเป็นโปรแกรมเมอร์ในยุคนี้ ทราบแต่เพียงทฤษฎีอย่างเดียวคงไม่ได้ ควรมีภาษาที่ถนัดของตัวเองสักภาษา เช่น ภาษา C, VB, ASP, ฯลฯ และควรมีผลงานมานำเสนอด้วย ที่สำคัญ คนที่ต้องการงานในสายงานนี้ ควรชอบเขียนโปรแกรม-ชอบพัฒนาแอปพลิเคชัน มีแนวคิดใหม่ๆ เสมอ และที่สำคัญต้องขยันศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม อย่างต่อเนื่อง

นางสาวกนกวรรณ บำรุงชาติ

นักวิเคราะห์และออกแบบระบบ

(System Analyst)

รูป แบบงานของนักวิเคราะห์และออกแบบระบบคือการศึกษา เก็บรวบรวมข้อมูลความต้องการของลูกค้า และนำมาพัฒนาเป็นฐานข้อมูล ระบบงานขององค์กรโดยรวม นอกจากนั้น ฝ่ายวิเคราะห์และออกแบบจะต้องมีสายตาที่กว้างไกล และมองไปถึงอนาคต เพื่อที่จะได้นำมาปรับปรุงองค์กรให้พร้อมในทุกๆ ด้าน

นางสาวอังคนา สินงาม

บรรณาธิการ

นิตยสารไอที

ปัจจุบัน หนังสือนิตยสารไอทีผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ไม่แปลกหากคนไอทีจะก้าวมาทำงานในฐานะบรรณาธิการ เขียนบทความ ฯลฯ ที่สำคัญ งานนี้ก็ได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ไม่แพ้งานอื่นๆ เช่นกัน รูปแบบการทำงานนิตยสารไอทีมักเป็นการเขียนบทความ ทดสอบผลิตภัณฑ์ สัมภาษณ์ผู้บริหารบริษัทต่างๆ โดยในแต่ละเล่มมักมีธีมประจำเล่ม ว่าเดือนนี้จะมีเรื่องใดเป็นเรื่องหลักของเล่ม เพื่อดึงดูดใจผู้ซื้อ

นางสาวณัฐภาสรณ์

ศรีสุวรรณ

คุณครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์

โลก แห่งการศึกษาเปิดกว้างออกอย่างนี้ วิชาคอมพิวเตอร์ก็เป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่คนทุกรุ่นนิยมเรียน ไม่ว่าจะเป็นเด็กประถม วัยเริ่มต้นทำงาน วัยกลางคน หรือคุณตาคุณยายที่มาเรียนยามว่าง ถ้าเป็นคนชอบการถ่ายทอด และสามารถสอนได้ดี ก็ยิ่งช่วยให้เส้นทางสายนี้ก้าวไปได้ไกลมากขึ้น

นางสาวสุภาวดี สุวรรณเสาร์



Comments :

0 ความคิดเห็น to “cop”

แสดงความคิดเห็น